Share this post

Bí quyết chọn lựa nội thất phòng tắm siêu dễ dành cho phòng tắm nhỏ

Ngày nay có không ít gia đình sở hữu những ngôi nhà có diện tích hạn chế, do đó các thiết kế nội thất phòng tắm nhỏ cũng được quan tâm nhiều. Làm sao để phòng tắm nhỏ vừa có thể mang tính thẩm mỹ, lại vừa đáp ứng đầy đủ tiện ích cho người dùng quả thật là khó. Để bạn dễ dàng hơn trong việc bài trí nội thất, dưới đây là một vài bí quyết mà Luxhouse đem đến bổ sung vào lựa chọn giúp quý bạn đọc tạo dựng nên một phòng tắm nhỏ đơn giản mà đẹp.

I. Đặc điểm của phòng tắm nhỏ

Các mẫu nhà tắm đẹp nhỏ thường có diện tích trong khoảng 2 – 4m2 khá hạn hẹp, làm nhiều gia đình khó khăn trong việc bài trí nội thất và xây dựng phòng tắm tiện ích nhất có thể. Thay vì các món đồ nội thất cồng kềnh, rườm rà thì những vật dụng có kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản mới thực sự phù hợp.

Phòng tắm diện tích chật hẹp chỉ phù hợp đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản

Do đó, bạn cần tìm hiểu về cách bài trí cũng như lựa chọn nội thất trước khi đi vào thi công. Nếu bạn không cân nhắc kỹ về thiết kế nội thất phòng tắm mà sắp đặt ngẫu hứng, không gian nhà tắm nhỏ rất dễ trở nên bừa bộn, rối mắt, làm căn phòng đã nhỏ nay lại càng chật chội hơn. Thêm nữa, sự sắp xếp, bài trí không khoa học cũng gây nên sự bất tiện cho người sử dụng.

Phòng tắm nhỏ chỉ đẹp khi có sự sắp đặt nội thất khoa học, hợp lý

II. Bí quyết chọn lựa nội thất cho phòng tắm nhỏ SIÊU DỄ

1. Nội thất treo tường

a.Sử dụng bồn rửa mặt treo tường

Thiết kế phòng tắm sở hữu bồn rửa mặt treo tường

Bạn hãy quên đi những thiết kế bồn rửa hay lavabo gắn sàn quen thuộc để chuyển sang kiểu dáng bồn rửa mặt treo tường vừa đẹp lại vừa tiết kiệm diện tích không gian. Mẫu bồn rửa này rất phù hợp với những ai đang muốn loại bỏ sự lộn xộn, chật chội trong nhà tắm nhỏ của gia đình mình và biến nơi đây trở nên hiện đại, thanh lịch, nhẹ nhàng hơn.

Bồn rửa đi kèm giá treo khăn tiện lợi, gọn gàng

b.Kệ lưu trữ dọc

Bên cạnh việc sử dụng bồn rửa treo tường, bạn còn có thể tận dụng những khoảng trống khác trên tường để lắp đặt các kệ dọc làm nơi lưu trữ đồ đạc. Loại kệ này được thiết kế với nhiều ống đựng, móc treo có khoảng cách phù hợp để bạn treo khăn hay đựng đồ dùng cá nhân thật gọn gàng.

Kệ lưu trữ dọc siêu tiện lợi cho phòng tắm nhỏ

Do chiều ngang phòng tắm nhỏ thường hẹp nên kiểu kệ lưu trữ dọc sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn và mang đến diện mạo ngăn nắp, khoa học, thuận tiện cho người dùng.

Không gian nhà tắm gọn gàng, ngăn nắp hơn với kệ lưu trữ dọc

2. Tủ kéo

Đối với không gian phòng tắm nhỏ, việc sử dụng những chiếc tủ lưu trữ dạng kéo sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giữ nhà vệ sinh của gia đình mình luôn sạch sẽ, ngăn nắp. Hơn nữa, tủ kéo rất thuận tiện, có thể đẩy vào giấu đi khi không cần dùng nữa mà không làm mất mỹ quan của phòng tắm.

Mang tới không gian lưu trữ lớn cho phòng tắm nhỏ với tủ kéo

Đặc biệt, một số mẫu tủ kéo còn được thiết kế giống như những chiếc kệ mở hiện đại và đẹp mắt, hay bạn có thể thiết kế tủ theo dạng kệ để dễ dàng hơn trong việc sử dụng. Mẫu vật dụng này sẽ không chiếm quá nhiều diện tích để lắp đặt, hơn thế còn giúp bạn tận dụng tối đa những khoảng trống, góc khuất nhỏ.

Tích hợp tủ kéo dạng kệ và gương soi tiết kiệm diện tích phòng tắm

3. Bồn tắm nhỏ

a. Bồn tắm góc

Bồn tắm góc kích thước nhỏ là loại bồn có hai góc cạnh bằng nhau, bạn có thể chọn bồn có thông số như 90x90cm hay 1100x1100mm. Thiết kế bồn tắm góc này khi đặt trong nhà tắm nhỏ sẽ giúp các gia đình tiết kiệm tối đa diện tích không gian mà vẫn đảm bảo được sự tiện nghi và hiện đại nhất.

Phòng vệ sinh nhỏ tiện nghi với bồn tắm góc

b. Bồn tắm nằm nhỏ

Các thiết kế bồn tắm nằm rất thích hợp trong trường hợp phòng tắm có diện tích hạn chế. Kích thước thông thường khoảng 700x1200mm hoặc dài hơn một chút là 1400x750mm với lòng bồn sâu giúp người dùng có thể ngâm mình thư giãn, hoặc có thêm massage nếu bạn chọn loại bồn sở hữu tính năng này.

Bồn tắm nhỏ cho nhà vệ sinh có diện tích hạn chế

c. Bồn tắm vách kính đứng

Bồn tắm vách kính đứng có các kích thước nhỏ như 80x80cm, 90x90cm, 100x100cm, 80x120cm và 90x120cm là kích thước lớn nhất. Sỡ dĩ bồn tắm vách kính đứng được nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế khá đơn giản, nhỏ gọn, chỉ có chân đế và hai vách kính bao ngoài, hai mặt trong giáp tường nên không có kính.

Mẫu bồn tắm vách kính đứng nhỏ gọn cho phòng vệ sinh

Kiểu dáng bồn tắm này giúp cho bạn có thể sử dụng thoải mái mà không sợ bị văng nước ra ngoài làm trơn trượt hay mất vệ sinh. Đồng thời, một số mẫu bồn tắm vách kính đứng còn có chân đế cao để ngâm nước và kệ đựng xà phòng rất tiện lợi.

Đọc thêm:

  • Gợi ý phong cách scandinavian trong thiết kế nội thất phòng tắm đẹp
  • thi công nội thất tân cổ điển cho không gian phòng tắm siêu đẹp

4. Sử dụng vòi hoa sen

Đối với phòng tắm có diện tích nhỏ, bạn có thể lắp đặt vòi hoa sen để tiết kiệm diện tích, có hai loại để bạn lựa chọn là vòi sen gắn tường và vòi sen gắn trần. Đầu vòi sen lắp đặt cố định là một sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng tắm nhỏ, góc của vòi hoa sen có thể điều chỉnh được để hướng nước ở vị trí thoải mái nhất.

Vòi sen gắn tường nhỏ gọn và dễ lắp đặt

Đặc biệt, thiết kế đầu vòi sen gắn trần sẽ giúp tối ưu diện tích thiết kế phòng tắm nhất bởi vị trí vòi sen gần như không bị hạn chế như vòi sen cố định vào tường. Ngoài ra, nếu gia đình bạn sử dụng bồn tắm nằm thì một chiếc vòi sen cũng là vật dụng cần thiết để làm sạch cơ thể trước khi thả mình tận hưởng những phút giây thư giãn trong bồn.  

Tối ưu diện tích nhà tắm với vòi sen gắn trần

5. Trang bị gương lớn

Gương lớn là sự trợ giúp tuyệt vời cho phòng tắm có diện tích nhỏ. Một chiếc gương lớn sẽ thu hút nguồn ánh sáng và phản chiếu trở lại, làm phòng tắm có vẻ sáng hơn. Bên cạnh đó, gương lớn còn giúp làm tăng chiều sâu cho không gian và làm giãn khoảng cách giữa các bức tường, từ đó tạo cảm giác phòng tắm rộng hơn.

Phòng tắm nhỏ hóa rộng nhờ trang bị gương lớn treo tường

6. Ánh sáng

a. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Thiết kế cửa sổ đẹp trong phòng tắm nhỏ là một ý tưởng hoàn hảo giúp không gian luôn khô ráo và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Bằng cách mở cửa sổ, không khí sẽ được điều hòa trong lành và khi đóng cửa thì căn phòng vẫn giữ được sự riêng tư. Tuy nhiên, để giữ cho phòng tắm kín đáo nhất, bạn nên lắp thêm kính mờ.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên thông qua lắp đặt cửa sổ nhỏ

b. Ánh sáng nhân tạo

Ngoài tận dụng ánh sáng tự nhiên, hệ thống ánh sáng nhân tạo cũng rất quan trọng để mang tới cảm giác sáng sủa, dễ chịu cho người dùng trong phòng tắm nhỏ. Song khi lắp đặt đèn chiếu sáng cho nơi này, bạn phải kết hợp các loại đèn để chiếu sáng toàn bộ không gian nhưng không làm áp đảo căn phòng gây ra sự lộn xộn, thậm chí biến không gian nhỏ hơn.

Chiếu sáng gương soi: Ở phòng tắm nhỏ, ánh sáng quanh gương thường bị bỏ qua vì không gian xung quanh bị giới hạn, do đó gương thường được chiếu sáng bằng đèn trần làm người dùng cảm thấy bất tiện. Thay vào đó, bạn hãy lắp loại gương có gắn đèn sẵn hoặc đi dây strip led xung quanh.

Gắn đèn chiếu sáng bên cạnh gương soi

Đèn ốp trần: Để giữ cho phòng tắm nhỏ luôn rộng rãi, bạn không nên lắp bất kỳ loại đèn trần lớn nào hoặc có tính trang trí, chỉ cần lựa chọn đèn ốp trần dạng led downlight hoặc led panel là đủ.

Phòng tắm nhỏ luôn rộng rãi với đèn led ốp trần

Chiếu sáng ở phía dưới hộc tủ: Mọi không gian trong phòng tắm nhỏ đều cần tận dụng tối đa, chính vì vậy mà bạn không nên bỏ qua không gian bên dưới tủ hay kệ vì thông thường các khu vực này rất khó tiếp nhận ánh sáng từ trần nhà, dẫn đến phía dưới tủ rất tối, tạo cảm giác căn phòng nhỏ hơn.

Để giải quyết vấn đề này, lắp đặt đèn led dây là ổn nhất, vừa giúp tăng thêm ánh sáng cho phòng tắm nhỏ, lại vừa dễ dàng giấu đi làm không gian gọn gàng, sáng sủa hơn và không gây lộn xộn.

Lắp đèn bên dưới hộc tủ tạo cảm giác rộng mở cho phòng tắm

Đọc thêm:

  • Phòng tắm đẹp trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư siêu tiện ích
  • Thiết kế phòng tắm đẹp trong các mẫu nhà ống 1 trệt 1 lầu đẹp nhất

III. Kết hợp màu sắc để “ăn gian” diện tích hạn chế

1. Sử dụng màu sắc tương phản

Sự tương phản màu sắc được xem là chìa khóa để tạo nên một không gian trẻ trung, cá tính và sinh động. Phòng tắm dù có diện tích nhỏ hẹp nhưng vẫn đẹp hiện đại và không kém phần ấn tượng khi bạn khéo léo đan xen các tông màu tương phản lại với nhau.

Ốp lát gạch xanh lá cây nổi bật cho phòng tắm có sự tương phản

Đơn giản nhất chính là sự kết hợp giữa hai tông màu trắng – đen lịch lãm và cuốn hút, hay trắng – xanh lá cây đem tới cảm giác mát mẻ, hoặc trắng – hồng toát lên vẻ ngọt ngào, ấm cúng. Lấy màu trắng làm tông nền chủ đạo cho các món đồ nội thất và sơn tường, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng điểm xuyết trên nền gạch, tường ốp xung quanh và vài vật dụng mang gam màu đối lập.

Nhà tắm ngọt ngào với hai tông màu trắng – hồng

2. Sử dụng gam màu trung tính

Trong phòng tắm nhỏ, những gam màu trung tính như ghi, kem, be, trắng…là sự lựa chọn tuyệt vời, kết hợp cùng ánh sáng của bóng đèn sẽ giúp mọi thứ trong phòng trở nên rõ ràng hơn. Đồng thời, các gam màu trung tính cũng tác động đến thị giác của người sử dụng, tạo cảm giác phòng tắm thoáng đãng gấp bội. Hơn thế, các màu sắc này còn tăng thêm chiều sâu cho không gian.

Gam màu ghi trung tính tăng chiều sâu cho phòng tắm nhỏ

III. Một số mẫu nội thất phòng tắm nhỏ

Giúp các gia đình có cái nhìn chân thực nhất và dễ dàng hơn trong cách bài trí nội thất, dưới đây là một số mẫu thiết kế nội thất phòng tắm nhỏ đẹp đi kèm sự tiện nghi rất phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay để bạn tham khảo.

Trên đây là những bí quyết lựa chọn nội thất phòng tắm nhỏ siêu dễ dàng cùng một vài bí kíp về cách kết hợp màu sắc giúp bạn “ăn gian” diện tích. Đồng thời, với một số mẫu thiết kế nội phòng phòng tắm mà chúng tôi gửi tới, hy vọng gia đình bạn sẽ sở hữu được một phòng tắm nhỏ vừa đẹp vừa tiện nghi.


0981826660